Giải mã “Consensus-layer Call 90” của Ethereum tác động như thế nào đến giá ETH? 04/07/202207:00

Ethereum Consensus Call mới nhất đã được phát hành, bao gồm các thông báo quan trọng về mạng và tiến trình hướng đến Merge.

Merge đang chờ ra mắt

Christine Kim, một cộng sự nghiên cứu tại Galaxy Digital, đã tóm tắt về Consensus-layer Call mới nhất được tổ chức vào ngày 30/6. Cuộc họp có sự tham gia của một số nhà phát triển Ethereum cốt lõi thảo luận về những phát triển mới nhất trên mạng.

Tin tức chính liên quan đến việc kích hoạt Sepolia. Kim xác nhận kích hoạt Merge trên Sepolia có thể xảy ra vào ngày 3/7. Sepolia sẽ là testnet thứ hai trong số ba testnet công khai chạy Merge. Sau Sepolia, các nhà phát triển chỉ còn testnet Goerli trước khi chuyển sang mainnet Ethereum.

Bản tóm tắt cũng tuyên bố Ethereum có shadow fork mainnet thứ 8 để test Merge sắp tới. Nhà phát triển Marius Van Der Wijden đã nhắc đến quá trình chuyển đổi suôn sẻ của hard fork Grey Glacier.

Không có vấn đề lớn nào được phát hiện trước khi chuyển đổi sang Proof-of-Stake.

Tình hình on-chain như thế nào?

Với những phát triển được đề cập ở trên, đã đến lúc các nhà đầu tư cần nhận thức được tất cả các tiến triển on-chain đang diễn ra trên blockchain Ethereum.

Các số liệu trên mạng Ethereum báo hiệu xu hướng đáng lo ngại bất chấp những cải tiến gần đây. ETH đã phải chịu rất nhiều thiệt hại trong sự cố tiền điện tử vào tháng 6 và có nguy cơ tiếp tục đi xuống một lần nữa. Điều này đã phản ánh tốt qua các chỉ báo on-chain.

Tỷ lệ MVRV của Ethereum giảm so với mức được quan sát vào ngày 25/6. Nhưng ở quy mô rộng hơn, đã có sự cải thiện đáng kể so với đỉnh điểm sự cố. Nhìn chung, đây vẫn là một số liệu kém hiệu quả trên Ethereum.

Tỷ lê MVRV | Nguồn: Santiment

Một biến số liên quan khác là tỷ lệ thống trị xã hội tiếp tục thể hiện mức tăng hạn chế. Khoảng thời gian này, các cuộc thảo luận trên mạng xã hội liên quan đến Ethereum dần ít hơn. Tuy nhiên, chỉ số bắt đầu pump sau ngày 2/7. Rõ ràng là hoạt động phát triển đang gặt hái được những phần thưởng.

Tỷ lệ thống trị xã hội | Nguồn: Santiment

Một tia hy vọng trong số các chỉ báo nghiên cứu là tích lũy ETH. Số lượng địa chỉ nắm giữ hơn 100 coin đạt mức cao nhất trong 14 tháng là 44.449 vào ngày 2/7. Đây là một dấu hiệu rõ ràng về “mua dip” đã làm hồi sinh niềm tin của các nhà đầu tư vào ETH.

Số lương địa chỉ ETH nắm giữ hơn 100 coin | Nguồn: Glassnode

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

scroll to top