Litecoin có được hưởng lợi gì từ sự kiện The Merge không?

LTC và các loại tiền điện tử hàng đầu khác đã bị Ethereum Merge làm lu mờ trong vài tuần qua. Điều thú vị là có lẽ Litecoin đã được hưởng lợi từ sự kiện quan trọng này ở phương diện hashrate.

Quan sát biểu đồ, hashrate của Litecoin tăng mạnh trong 10 ngày đầu tiên của tháng 9 từ mức thấp là 390,93 TH/S vào ngày 31/8 và đạt đỉnh 527 TH/S vào ngày 9/9.

Nguồn: Coinwarz

Thời điểm hashrate của Litecoin tăng đột biến phù hợp với cuộc di cư của thợ đào từ Ethereum. Một số thợ đào đã đổ vào pool khai thác LTC trong thời gian này, do đó, hashrate đột ngột tăng lên.

Khả năng sinh lời của thợ đào và hành động giá LTC

Mặc dù hashrate tăng cho thấy có thêm thợ đào đến với mạng, nhưng nó không liên quan đến The Merge. Thay vào đó, hashrate có thể bị hành động giá ảnh hưởng. Quan sát hashrate trong 6 tháng qua, có thể thấy biến động của nó song song với hành động giá LTC.

Nguồn: Coinwarz

Hashrate của Litecoin lao dốc vào tháng 6 từ mức đỉnh của năm 2022 trên 512 TH/S xuống thấp nhất là 353,75 TH/S vào ngày 1/7. Đây là khoảng thời gian thị trường tiền điện tử sụp đổ. Lợi nhuận của thợ đào giảm mạnh có thể là động lực gây sụp đổ.

Thị trường lao đao từ tháng 4 đến tháng 6 cũng có thể đã đẩy giá xuống thấp đến mức nhiều thợ đào hoàn toàn không có lợi nhuận. Do đó, họ tạm dừng hoạt động vì chi phí lớn hơn doanh thu khai thác.

Tiếp theo, hashrate của Litecoin dần phục hồi trong 3 tháng qua khi giá cũng tăng trở lại một chút.

Độ nhạy hashrate

Hashrate của Litecoin giảm mạnh trong 5 ngày qua. Điều này phù hợp với giá giảm trong cùng kỳ nhưng mức giảm 10% là không đủ để thay đổi hashrate quá nhiều. Cách duy nhất dẫn đến kết quả như vậy là số lượng thợ đào tăng lên làm giá dễ thay đổi hơn. Khối lượng giao dịch thấp cũng sẽ dẫn đến lợi nhuận của thợ đào thấp hơn.

Khối lượng giao dịch | Nguồn: Santiment

Ngoài dữ liệu được đề cập ở trên, khối lượng giao dịch của LTC giảm đáng kể trong 5 ngày qua. Song song đó, giá cũng di chuyển về phía nam.

Ngược lại, khối lượng giao dịch cao sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho thợ đào ngay cả khi số lượng thợ đào tăng nhẹ. Do đó, giá LTC cao hơn sẽ thúc đẩy lợi nhuận của họ.

Theo dõi chúng tôi ngay:
JERITEX Channels:
Website: https://www.jeritexeu.com
Telegram: https://t.me/jeritex
Telegram: https://t.me/jeritexgroup
Twitter: https://twitter.com/jeritex
Facebook: https://www.facebook.com/Jeritex/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

scroll to top